Quảng cáo ngoài trời trong những năm qua phát triển kéo theo các hình thức dịch vụ phát triển đa dạng hơn. Hiện nay quảng cáo trên xe bus hiện tại là quảng cáo trên phương tiện giao thông được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Nếu như bạn mong muốn quảng cáo hãy tìm hiểu kỹ 4 hình thức dưới đây của quảng cáo xe buýt:
Các hình thức quảng cáo trên xe buýt
Hiện nay cơ bản có 4 hình thức quảng cáo trên xe buýt chính chủ yếu xoay quanh quảng cáo bên ngoài và bên trong xe bus. Tuy rằng hiện nay hình thức quảng cáo trên thân xe bus là phổ biến và ưa chuộng nhất tuy nhiên không có nghĩa là các hình thức quảng cáo khác ít tiềm năng đâu nhé
Quảng cáo trên thân xe bus
Như đã nói quảng cáo trên thân xe bus có diện tích lớn nhất với khả năng bao quát toàn xe cho phép thiết kế tốt hơn nên được ưa chuộng nhiều nhất. Các hình thức mở rộng có thể bao gồm quảng cáo tràn kính xe bus và quảng cáo leo kính xe bus.
Hình thức quảng cáo trên xe bus này hiện phổ biến và được các nhà đầu tư lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên quy định về quảng cáo trên phương tiện giao thông quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích thân xe. Và đặc biệt hình thức quảng cáo tràn kính xe bus giờ đây chỉ được áp dụng duy nhất tại TP HCM. Quảng cáo leo kính xe bus tại thân xe bus Hà Nội.
- Ưu điểm: Diện tích quảng cáo lớn, nổi bật, hiển thị liên tục Cho phép thiết kế sáng tạo
- Nhược điểm: Thời gian tiếp xúc quảng cáo nhanh (trừ khi tắc đường), chi phí khá cao.
Quảng cáo tay cầm xe bus
Quảng cáo tay cầm xe bus có ưu điểm nổi trội là ở khoảng cách gần, thời gian tiếp cận lâu hơn. Nếu như bạn đã quan tâm và muốn hình ảnh của bạn “đập vào mắt” đối tượng bạn muốn quảng cáo thì đây chính là hình thức quảng cáo cực kỳ phù hợp.
- Ưu điểm: Thời gian tiếp xúc lâu, tiếp cận ở cự li gần rõ ràng.
- Nhược điểm: Diện tích quảng cáo nhỏ, chỉ tiếp cận được với ai trên xe
Quảng cáo banner trong xe bus
Đây là hình thức được sử dụng banner dán bên trong nội thất xe bus ở các vị trí trống, thoáng, đủ tầm nhìn cho các hành khách. Nói chung đặc điểm của quảng cáo bên trong xe buýt thì sẽ là thời gian tiếp cận và các sản phẩm quảng cáo ở cự li gần nhất trong tầm mắt.
- Ưu điểm: Vị trí đặt quảng cáo đối diện với chỗ ngồi của hành khách đi xe, diện tích lớn hơn
- Nhược điểm: Đối tượng khách hàng hẹp hơn, không có nhiều vị trí trên xe để đặt banner.
Quảng cáo nhà chờ xe bus
Đây là hình thức quảng cáo nhà chờ xe bus được ví như một biển quảng cáo tầm thấp (street furniture) tiếp xúc với cả hành khách chờ xe và người đi đường. Hình thức này thay vì quảng cáo luôn trên chiếc xe buýt thì sẽ quảng cáo tại bến đỗ của xe buýt, chúng đứng im và không di động, nếu nó là quảng cáo biển bảng cũng không hề sai bạn nhé:
- Ưu điểm: Có nhiều vị trí nhà chờ, quảng cáo diện tích lớn với đầy đủ dụng cụ phụ trợ
- Nhược điểm: Đôi lúc tầm nhìn bị che khuất, chỉ các thành phố lớn mới triển khai
Trên đây là một vài phân tích của chúng tôi về các hình thức quảng cáo trên xe bus, tuỳ vào mục đích và ngân sách quảng cáo doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức phù hợp cho mình. Để được tư vấn cụ thể và báo giá chi tiết về các dịch vụ quảng cáo trên xe bus, quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn