Phối màu trong quảng cáo xe bus

Các chiến dịch quảng cáo xe buýt trước khi thi công phải có maquette quảng cáo, tuy nhiên để thiết kế decal quảng cáo dán lên thân xe cần phải chú ý khâu thiết kế. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết để bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách thành công và hiệu quả. Nếu như những quy tắc cơ bản vẫn chưa nắm được hãy theo dõi ngay sau nhé!

Màu sắc trong quảng cáo xe bus

Màu sắc trên những chiến dịch quảng cáo xe buýt không dành cho sở thích màu sắc của cá nhân ai, mà nó đại diện cho một tập thể, một bộ mặt cho toàn doanh nghiệp. Với những nghiên cứu về màu sắc hiện nay, bạn có thể nhận thấy decal quảng cáo lựa chọn đúng màu sắc sẽ phát huy được hiệu quả cao nhất có thể. Bằng cách tạo ra sự tương phản giữa một phông chữ sáng màu trên một nền tối, hay phông chữ đậm trên nền sáng, người xem sẽ thu hút và nắm lấy được nhiều thông tin hơn từ chính những tấm decal quảng cáo ngoài trời của bạn.

Đầu tiên bạn cần nắm rõ màu sắc phải phù hợp với thông điệp – hình ảnh sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một nguyên tắc khá quan trọng về ngành quảng cáo đó là ví dụ màu xanh biển đậm thường là màu sắc của các dịch vụ, màu đỏ thiên hướng đồ ăn thực phẩm, màu xanh lá màu của y tế sức khỏe. Bởi vậy hãy chọn lựa màu sắc phông nền sao cho phù hợp nhé. Khách hàng sẽ có xu hướng nhìn vào những màu sắc “nổi bật” chứ không phải màu sắc quá chói. Những màu sắc quá nóng sẽ khiến cho cảm giác khó chịu, thậm chí gây nguy hiểm khi đi đường.

Mỗi người có một phản ứng tâm lý màu sắc khác nhau, vì vậy điều cần chú ý là bạn nên chọn những màu có liên quan chặt chẽ nhất với dịch vụ kinh doanh hoặc công ty của bạn cùng sự kết hợp khéo léo sự tương phản giữa các màu sắc sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Màu sắc ấm áp có xu hướng khuyến khích mọi người cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn. Nếu bạn muốn khách hàng hay người tiêu dùng bị thu hút vào cửa hàng hoặc nhà hàng của bạn, thì decal dán quảng cáo xe buýt của bạn nên có màu đỏ, cam hoặc vàng trong đó. Nếu bạn muốn decal trở thành tâm điểm của sự chú ý, thì màu vàng là trung tâm của các loại màu. Ngoài ra bạn có thể chọn màu hồng xậm hay xanh lá cây. Màu đỏ hay xanh dương xậm luôn là những lựa chọn phổ biến. Ngoài việc lựa chọn màu sắc phù hợp với thị hiếu người nhìn cũng cần phải chú ý đến thông điệp tường loại màu sắc mang lại.

Cam, vàng và đỏ thường được coi là màu sắc kích thích cao và xanh dương, xanh lá và tím có xu hướng thấp hơn trong sự gây kích thích giác quan. Tuy nhiên, không phải lúc nào các màu đó cũng đem đến hiệu quả vì sự kết hợp màu sắc hài hòa đan xen mưới chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt. Màu sắc cũng phải thể hiện nét riêng sao cho chỉ cần lướt qua người nhìn cũng có thể nhận ra thương hiệu của sản phẩm được trình bày trên bảng quảng cáo.

Nếu bạn còn thắc mắc hơn nữa về xu hướng màu sắc trong quảng cáo ngoài trời mời liên hệ qua sdt Hotline 0934 519 516 của chúng tôi:

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Leave a comment